Các mặt hàng trong nhóm nông sản đồng loạt tăng điểm. Trong đó, giá ngô tăng 1.94% lên mức 591.25 cents/giạ. Điều kiện thời tiết khô ráo hơn tại Brazil đang làm dấy lên lo ngại về chất lượng của ngô vụ 2, đặc biệt là tại bang Parana. Bên cạnh đó, thị trường kỳ vọng sản lượng ethanol từ ngô trong niên vụ 2021/22 tại Brazil sẽ cao hơn 25% so với niên vụ trước. Trong khi đó, tại Mỹ, khí hậu lạnh tại khu vực Midwest đang ảnh hưởng tới hoạt động gieo trồng ngô vụ mới.

Trong nhóm ngành công nghiệp, giá đường tăng mạnh gần 3% sau khi các số liệu cho thấy lạm phát của Mỹ không tăng nhanh như lo ngại của thị trường. Bên cạnh đó, sự khó nắm bắt của mùa vụ mía đường tại Brazil cũng là yếu tố “bullish” hỗ trợ giá.

Giá các mặt hàng dầu thô tăng mạnh hơn 4% khi OPEC và Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA đồng loạt năng dự báo nhu cầu dầu thế giới trong năm 2021. Thêm vào đó, trong báo cáo Thống kê dầu khí cho tuần 09/04, Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho biết tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ giảm mạnh 5.9 triệu thùng, giảm mạnh hơn so với dự báo của thị trường cũng như số liệu trong báo cáo của Viện Dầu khí Mỹ API.

Nhóm kim loại đồng loạt tăng khi đồng USD suy yếu về mức thấp nhất 3 tuần. Những số liệu xuất nhập khẩu tích cực của Trung Quốc tiếp tục hỗ trợ giá của các mặt hàng kim loại

Cac-mat-hang-duoc-giao-dich-tai-So-Giao-dich-Hang-hoa-Viet-Nam-dong-loat-tang-diem

 

 

MXV News

Chia sẻ:

Bình luận