Có nhiều người đang tìm hiểu về thị trường chứng khoán, và không biết có nên bắt đầu với số vốn nhỏ chỉ 50 triệu hay không?


Có nên đầu tư với số tiền nhỏ như vậy hay không? Trên thực tế không có quá nhiều nhà đầu tư KHÔNG có nguồn vốn lớn, hoặc chưa đủ tự tin để bắt đầu với số vốn rất lớn khi mới bước chân vào thị trường chứng khoán.

1. Bắt đầu với 50 triệu

Chứng khoán là kênh đầu tư hấp dẫn tại thời điểm hiện tại, số vốn bỏ vào thị trường này tùy thuộc vào độ “chịu chơi” của Nhà đầu tư.

Với các Nhà đầu tư lớn và chuyên nghiệp, số tiền chảy vào thị trường là vô cùng lớn. Họ có hệ thống giao dịch rõ ràng, một hệ thống quản trị rủi ro cụ thể nhằm đảm bảo an toàn và có khả năng sinh lời cho tài khoản.

Tuy nhiên, nhiều Nhà đầu tư mới sẽ lựa chọn đầu tư với số tiền ít ỏi chỉ 50 triệu, nhóm Nhà đầu tư này thường có ít kiến thức về thị trường, chưa xây dựng danh mục đầu tư và hệ thống giao dịch riêng cho mình.

Với số vốn này, có thể lựa chọn 2 hình thức đầu tư là ngắn hạn và dài hạn:

1.1. Đầu tư chứng khoán ngắn hạn

Đầu tư ngắn hạn là một phong cách đầu tư thường thấy ở các Nhà đầu tư nhỏ lẻ, đặc biệt là mới tham gia thị trường. Phong cách đầu tư chứng khoán này có thể gây nghiện trong trường hợp bạn rơi vào chu kỳ ” may mắn “, NĐT sẽ bị cuốn theo những khoản lợi nhuận lớn, thời gian thu hồi vốn nhanh, và cảm thấy bản thân giỏi đầu tư.

Đầu tư lướt sóng
Lướt sóng chứng khoán – Nguồn CK BSC

Tuy nhiên, việc lướt sóng sẽ phù thuộc nhiều vào sự biến động của thị trường. Do đó, bạn có thể thu lợi nhuận lớn nhưng cũng có thể sẽ “mất trắng” toàn bộ số tiền.

1.2. Nhà đầu tư dài hạn

Không ít nhà đầu tư đã lựa chọn phương pháp dài hạn để đảm bảo cho sự an toàn của nguồn vốn. Trên thị trường hiện có nhiều cổ phiếu hay sản phẩm dài hạn được lựa chọn. Do đó, việc tìm kiếm cổ phiếu để có thể đầu tư cũng là vấn đề gây đau đầu.

Khác với phương thức quen thuộc trước đây là đặt lệnh theo từng mã cổ phiếu, i-Invest sử dụng cách quản lý và thực hiện mua bán theo danh mục đầu tư.

  • Dựa vào nhu cầu, đặc điểm, mức độ ưa thích rủi ro của khách hàng, hệ thống i-Invest sẽ ngay lập tức đưa ra danh mục đầu tư phù hợp nhất với kỳ vọng lợi nhuận tối ưu.
  • Với nhiều tính năng ưu việt và lựa chọn đa dạng. Mục tiêu i-Invest hướng đến là hỗ trợ bạn xây dựng kế hoạch đầu tư phù hợp với mục đích và đặc điểm bản thân.
  • Đồng thời, nó cũng tiết kiệm đáng kể thời gian và nguồn lực của bạn. Với i-Invest, bạn có thể từ một nhà đầu tư lướt sóng trở thành người đầu tư dài hạn, có mục tiêu rõ ràng cũng như phương pháp tính toán chi tiết, khoa học hơn.

2. Lựa chọn công ty môi giới chứng khoán để đầu tư

Bên cạnh tìm hiểu chiến lược đầu tư chứng khoán với 50 triệu, bạn cũng không nên bỏ qua việc lựa chọn công ty môi giới để “gửi gắm niềm tin”. Sau đây là một số tiêu chí dành cho bạn khi lựa chọn công ty môi giới chứng khoán :

  • Công ty uy tín: Với công ty môi giới uy tín sẽ có đội ngũ chuyên viên tư vấn cho bạn nên đầu tư thế nào là hiệu quả nhất,  bạn sẽ cảm thấy đảm bảo, yên tâm hơn về nguồn vốn của mình.
  • Công ty có phí môi giới rẻ: Đây sẽ là cách giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn, dành dụm thêm tiền để rót thêm vốn vào thị trường chứng khoán.
  • Hệ thống giao dịch tiện lợi: Thị trường chứng khoán luôn biến chuyển phức tạp, nhanh chóng đến khó lường. Không phải lúc nào bạn cũng có mặt ở sàn giao dịch mà theo dõi hay đưa ra quyết định. Do đó, với hệ thống giao dịch tiện lợi, bạn có thể giao dịch qua website hay điện thoại nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi, kịp thời bắt nhịp với sự biến động của thị trường.

Trên đây là chia sẻ của iShare về cách đầu tư chứng khoán với 50 triệu cũng như kinh nghiệm lựa chọn công ty môi giới chứng khoán.

Công ty TNHH iShare Việt Nam Là thành viên giao dịch của Sở giao dịch Hàng hóa MXV Việt Nam. Có đầy đủ tư cách pháp nhân và tiềm lực và kinh nghiệm trong đầu tư giao dịch hàng hóa phái sinh. Được cấp phép mởi sở giao dịch hàng hóa MXV và quản lý của MXV

Chia sẻ:

Bình luận