A. TỔNG HỢP DIỄN BIẾN PHIÊN 20.08

Tổng quan tuần trước: Thị trường đỏ lửa trên hầu hết các nhóm ngành trong đó giá các mặt hàng Nông sản đồng loạt giảm, đặc biệt Dầu đậu có lực giảm mạnh nhất sau đó là Ngô và Lúa mỳ; Nhóm ngành nguyên liệu công nghiệp có sự điều chỉnh nhẹ ngoại trừ Cafe Robusta có lực tăng khá tốt; Kim loại vẫn tiếp tục duy trì đà giảm trong đó giá Đồng giảm gần 6%/tuần.

Nhận định cho thời gian tới: Tháng 9 là khung thời gian đáo hạn quan trọng tại hầu hết các mặt hàng, đi kèm với đó là các thông tin có ảnh hưởng lớn như khối lượng tồn kho cuối quý 3 của các mặt hàng,.. sẽ được công bố. Với xu hướng giảm và tích lũy nền ở hầu hết các loại hàng hóa, nhiều khả năng thị trường sẽ có sự bùng nổ về giá và khối lượng giao dịch của các mặt hàng khi các thông tin được công bố. Đây sẽ hội để gia tăng lợi nhuận đối với các NĐT.

Thông tin chi tiết sẽ được chúng tôi cập nhật liên tục tại các bản tin nhận định hàng ngày, hàng giờ. Rất mong Qúy NĐT quan tâm theo dõi.

B. NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG HÀNG HÓA 23.08 DƯỚI GÓC NHÌN PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

1. DẦU ĐẬU TƯƠNG

nhan-dinh-thi-truong-hang-hoa-dau-dau-tuong
Bản tin nhận định thị trường hàng hóa mã dầu đậu tương tháng 12

Xu hướng chính: Giảm

Nhận định: Kết phiên giao dịch ngày 20/08, Dầu đậu giảm mạnh phá vỡ vùng hỗ trợ cứng, tìm về mức 56.65. Hiện tại đầu đậu đang ở trong vùng hỗ trợ mới 56.0 -56.5, nếu gãy vùng này khả năng dầu đậu còn giảm sâu nữa.

Khuyến nghị: NĐT có thể canh bán xuống khi dầu đậu hồi về vùng 57.7 – 58 kết hợp với tín hiệu đảo chiều để quyết định giao dịch.

2. ĐẬU TƯƠNG

nhan-dinh-thi-truong-hang-hoa-dau-tuong
Bản tin nhận định thị trường hàng hóa mã đậu tương tháng 12

Xu hướng: Chưa rõ xu hướng.

Nhận định: Đúng như nhận định của chúng tôi ngày 20/08, Kết phiên giao dịch tuần 32, Đậu tương phá vỡ vùng hỗ trợ cứng 1310 -1320, kết phiên tìm về mức 1290’6. Sẽ xuất hiện các lực hồi trong xu hướng giảm, tuy nhiên sẽ khá rủi ro cho NĐT khi tiến hành bán xuống/ mua lên đối với Đậu tương ở giai đoạn này.

Khuyến nghị: NĐT tiếp tục theo dõi diễn biến giá, chờ đợi xu hướng rõ ràng hơn cho Đậu tương.

3. NGÔ

Nhan-dinh-thi-truong-hang-hoa-cafe
Bản tin nhận định thị trường hàng hóa mã ngô tháng 12

Xu hướng chính: NĐT cần đứng ngoài quan sát, chờ đợi cơ hội tốt.

Nhận định: Cùng chung xu hướng của nhóm ngành nông sản, kết phiên đêm qua Ngô giảm khá mạnh, tìm về vùng 537. Ngô tiếp tục tạo nền  tại vùng giá 530 -560, nhiều khả năng Ngô sẽ tiếp tục vận động quanh vùng giá này trước khi những thông tin quan trọng được công bố.

Khuyến nghị: NĐT nên đứng ngoài quan sát diễn biến giá Ngô tại vùng này, tận dụng các thông tin quan trọng được công bố để ra quyết định.

4. CÀ PHÊ ROBUSTA

Nhan-dinh-thi-truong-hang-hoa-cafe
Bản tin nhận định thị trường hàng hóa mã cà phê Robusta tháng 12

Xu hướng chính: Sideway, đón chờ giai đoạn bứt phá.

Nhận định: Kết phiên ngày 20/08, CF tăng nhẹ, cuối phiên đạt mức 1882.  Hiện tại CF vẫn cho tín hiệu đi lên tích cực khi bật tăng trên ngưỡng hỗ trợ cứng 1835 -1845 và nằm trên MA13.

Khuyến nghị: NĐT có thể canh BUY tại vùng giá 1845 -1860 nếu đầu phiên tuần mới CF tiếp tục chỉnh nhẹ và có tín hiệu hồi lên trong phiên.

5. ĐƯỜNG

nhan-dinh-thi-truong-hang-hoa-duong
Bản tin nhận định thị trường hàng hóa mã đường tháng 12

Xu hướng: Chạm vùng hỗ trợ quan trọng, đứng ngoài quan sát.

Nhận định: Đúng theo như khuyến nghị của chúng tôi, kết phiên giao dịch tuần trước, Đường tiếp đà điều chỉnh sau giai đoạn tăng liên tiếp trước đó. Khả năng cao trong phiên nay, giá đường sẽ vận động và test lại ngưỡng hỗ trợ quan trọng 19.50 -19.60 trước khi xác lập rõ xu hướng của mình.

Khuyến nghị: NĐT chú ý quan sát vận động giá tại vùng 19.50 -19.60, nếu xuất hiện các tín hiệu đảo chiều, tăng có thể BUY

6. LÚA MỲ

nhan-dinh-thi-truong-hang-hoa-lua-my
Bản tin nhận định thị trường hàng hóa mã lúa mỳ tháng 12

Xu hướng: Chạm vùng kháng cự mạnh

Nhận định: Kết phiên 20/08, lúa mỳ  có một pha điều chỉnh khá mạnh, cuối phiên tìm về vùng hỗ trợ mạnh 720 -725. Nhiều khả năng Lúa mỳ  sẽ kiểm định lại vùng hỗ trợ này trước khi tiếp tục đà tăng trước đó.

Khuyến nghị: NĐT nên đứng ngoài quan sát thêm vận động giá lúa mỳ vùng hỗ trợ trên, nếu cho tín hiệu tăng trở lại có thể BUY

7. ĐỒNG

ban-tin-nhan-dinh-thi-truong-hang-hoa-dong
Bản tin nhận định thị trường hàng hóa mã đồng tháng 12

Xu hướng: Hồi phục khi chạm vùng hỗ trợ mạnh.

Nhận định: Đúng theo khuyến nghị của bản tin nhận định thị trường hàng hóa, Kết phiên 20/08, Đồng có phiên tăng điểm khá tốt khi leo lên mức 4.1230 (tăng gần 2%). Nhiều khả năng lực hồi này sẽ tiếp diễn trong tuần tới.

Khuyến nghị: NĐT có thể canh mua lên khi Đồng trong phiên xuất hiện các pha chỉnh nhẹ (đi theo sau đó là pha hồi) hoặc chờ BUY khi giá vượt 4.13 -4.15 để an toàn hơn

Công ty TNHH iShare Việt Nam Là thành viên giao dịch của Sở giao dịch Hàng hóa MXV Việt Nam. Có đầy đủ tư cách pháp nhân và tiềm lực và kinh nghiệm trong đầu tư giao dịch hàng hóa phái sinh. Được cấp phép mởi sở giao dịch hàng hóa MXV và quản lý của MXV.

Chia sẻ:

Bình luận