A. Nhận định chung

 

Nhóm các mặt hàng ng sản: Có sự tăng trưởng tốt (trừ Ngô) đặc biệt là  Lúa mỳ và Dầu đậu tương. Nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ đợi vùng giá hợp lý để tiến hành vào lệnh, tránh giao dịch ngược xu hướng khi chưa có tín hiệu đảo chiều rõ ràng.

Nhóm Nguyên liệu công nghiệp: Tăng tốt  (đặc biệt là Đường). Nhiều khả năng trong tuần này, các mặt hàng thuộc nhóm nguyên liệu Công nghiệp sẽ bước vào giai đoạn điều chỉnh nhẹ trước khi chinh phục những đỉnh cao mới.

Đại diện cho nhóm ngành Kim loại: Đồng tiếp tục đi ngang chưa rõ xu hướng. Nhiều khả năng trong thời gian tới, Đồng hứa hẹn sẽ là sản phẩm có biến động giá lớn top đầu trên thị trường sau chuỗi điều chỉnh thời gian dài.

 

B. Nhận định thị trường hàng hóa 19/07 dưới góc nhìn phân tích kỹ thuật

1. Dầu đậu tương

Nhan-dinh-thi-truong-hang-hoa-19/07-dau-dau-tuong

 

Xu hướng chính: Chưa rõ xu hướng, chờ test Vùng kháng cự/ hỗ trợ quanh vùng giá hiện tại.

Nhận định: ZLE kết phiên cuối tuần tiếp tục là một cây nến tăng khá tốt, phá vỡ mốc kháng cự mạnh 65.45 và chưa có dấu hiệu điều chỉnh.

Khuyến nghị: ZLE mở phiên đầu tuần nếu lực mua mạnh=> nhiều khả năng tiếp tục tiếp cận đỉnh cũ vùng giá 68 – 69. Để an toàn, NĐT có thể kiên nhân chờ đợi kết quả test đỉnh trên, nếu có dấu hiệu suy yếu, có thể canh sell lướt. Trong trường hợp lực mua suy yếu, NĐT có thể canh Dầu đậu tìm về vùng hỗ trợ cũ 62.5 – 63 rồi thực hiện buy lên.

2. Đậu tương

 

Nhan-dinh-thi-truong-hang-hoa-19/07-dau-tuong

 

Xu hướng: Chưa rõ xu hướng, chờ kiểm định tại các vùng kháng cự, hỗ trợ.

Nhận định: Trong phiên giao dịch cuối tuần, Đậu tương tiếp tục đà tăng nhưng lực mua có phần suy yếu về cuối phiên, tạo mô hình nến Pin Bar giảm.

Khuyến nghị: Hiện tại trên chart D1 đã cho xu hướng điều chỉnh đối với đậu tương. Để an toàn NĐT có thể chờ đợi giá đậu tương test lại vùng đỉnh cũ, hoặc nếu mở phiên gãy vùng hiện tại, NĐT có thể Bán lướt (Sell stop 1391, SL 1425) hoặc chờ Buy tại các vùng hỗ trợ (1344 – 1355)

3. Ngô

 

Nhan-dinh-thi-truong-hang-hoa-19/07-ngo

 

Xu hướng chính: Giảm

Nhận định: Kết phiên cuối tuần, Ngô thể hiện sự suy yếu của mình, quay đầu giảm điểm khi gặp mốc kháng cự quan trọng 570 -575.

Khuyến nghị: NĐT có thể canh Sell Stop khi giá gãy vùng 550, dừng lỗ vùng 570 -577.

 

4. Cà phê Robusta

 

Nhan-dinh-thi-truong-hang-hoa-19/07-cafe

 

Xu hướng chính: Tiếp diễn đà tăng nếu vượt thành công đỉnh cũ 1777.

Nhận định: Trong phiên giao dịch 16.07, Robusta tiếp tục đà tăng, kết phiên đạt mốc 1767, mặc dù lực mua giảm về cuối phiên, tuy nhiên vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy sự suy yếu về giá của Robusta. Nếu vượt đỉnh cũ thành công, nhiều khả năng LRC sẽ hướng tới vùng giá cao hơn 1798 -1810.

Khuyến nghị: NĐT có thể canh mua CF khi trong phiên có dấu hiệu vượt đỉnh cũ hoặc vùng 1780. Trong trường hợp gặp cản quay đầu, NĐT có thể chờ đợi giai đoạn điều chỉnh để lựa chọn được giá mua phù hợp.

 

5. Đường

 

Nhan-dinh-thi-truong-hang-hoa-19/07-duong

 

Xu hướng: Tiếp tục đà tăng, tuy nhiên có điều chỉnh nhẹ khi gặp mốc kháng cự quan trọng.

Nhận định: Sau khi cho nến xác nhận đảo chiều, Đường tiếp tục đà tăng mạnh, kết phiên đật mốc 17.71.

Khuyến nghị: Hiện tại đà tăng của Đường vẫn được duy trì, nhưng có thể trong tuần tới Đường sẽ điều chỉnh nhẹ tại vùng giá hiện tại (17.5 – 17.8). NĐT có thể canh buy khi Đường vượt thành công mức kháng cự 17.7 – 17.9 nhé!

 

6. Lúa mỳ

 

Nhan-dinh-thi-truong-hang-hoa-19/07-dau-lua-my

 

Xu hướng: Điều chỉnh trong ngắn hạn khi gặp vùng kháng cự mạnh => tiếp tục đà tăng.

Nhận định: Nối tiếp đà tăng, Lúa mỳ có phiên tăng giá thứ 3 liên tiếp. Hiện tại lúa mỳ đang chạm vùng kháng cự khá mạnh (690 – 706). Nếu không vượt được vùng hỗ trợ này, nhiều khả năng trong tuần tới, ZWA sẽ điều chỉnh về 670 hoặc xấu hơn có thể về vùng 645 – 650.

Khuyến nghị: NĐT có thể canh buy khi giá Lúa mỳ điều chỉnh về vùng hỗ trợ quan trọng 670 hoặc 645 – 650.

 

7. Đồng 

 

 

Xu hướng: Đi ngang, chưa rõ xu hướng => chờ công phá những mốc hỗ trợ/ kháng cự.

Nhận định: Kết phiên 16/07, Đồng tiếp diễn một phiên tăng điểm nhưng với mức tăng nhẹ, lên vùng 4.3230.

Khuyến nghị: NĐT nên kiên nhẫn chờ đợi tại các vùng 4.21 – 4.25 (gãy vùng trên NĐT có thể canh sell) hoặc vùng 4.39 – 4.42 (Breakout khỏi vùng này, NĐT có thể Hold Long một cách an toàn).

 

Công ty TNHH iShare Việt Nam Là thành viên giao dịch của Sở giao dịch Hàng hóa MXV Việt Nam. Có đầy đủ tư cách pháp nhân và tiềm lực và kinh nghiệm trong đầu tư giao dịch hàng hóa phái sinh. Được cấp phép mởi sở giao dịch hàng hóa MXV và quản lý của MXV.

Chia sẻ:

Bình luận