Theo Reuters, Ấn Độ sẽ cung cấp thêm 2 triệu tấn lúa mì cho những người tiêu dùng số lượng lớn như các nhà máy xay bột, như một phần trong nỗ lực hạ giá đã tăng lên mức cao kỷ lục vào tháng trước, chính phủ cho biết hôm thứ Ba.

Việc phân bổ, ngoài 3 triệu tấn được công bố vào tháng trước, có thể giúp giảm giá nội địa, vốn đang cao hơn giá mua cố định của chính phủ là 21.250 rupee (256,77 USD)/tấn và làm tăng lạm phát bán lẻ trong tháng Giêng.

Ấn Độ, cũng là nước tiêu thụ lúa mì lớn thứ hai thế giới, đã cấm xuất khẩu lúa mì vào tháng 5 năm 2022 sau khi nhiệt độ tăng mạnh và đột ngột làm giảm sản lượng, ngay cả khi nhu cầu xuất khẩu tăng lên để đáp ứng sự thiếu hụt toàn cầu do xung đột Nga-Ukraine gây ra. Giá lúa mì đã điều chỉnh gần một phần tư kể từ khi chính phủ tháng trước tuyên bố giải phóng hàng tồn kho trên thị trường mở.

Một đại lý có trụ sở tại New Delhi của một công ty thương mại toàn cầu cho biết, chính phủ đã cố gắng hạ giá xuống gần mức giá sàn để đảm bảo có thể mua số lượng lớn từ nông dân trong mùa vụ mới.

“Nông dân sẽ không bán cho chính phủ nếu giá thị trường mở vẫn cao hơn giá mua của chính phủ,” đại lý cho biết.

Năm ngoái, lượng mua lúa mì của nhà nước đã giảm 53% xuống còn 18,8 triệu tấn, do giá thị trường mở tăng cao hơn mức mà chính phủ mua lương thực từ nông dân trong nước.

Quốc gia này chỉ trồng một vụ lúa mì trong năm, gieo trồng vào tháng 10 và tháng 11, thu hoạch từ tháng 3.

Một đại lý có trụ sở tại Mumbai cho biết, các bang trồng lúa mì ở phía tây bắc đang chứng kiến ​​nhiệt độ tăng đột ngột, có thể làm giảm sản lượng lúa mì như năm ngoái.

Cục Khí tượng Ấn Độ (IMD) cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Hai, nhiệt độ tối đa ở một số bang trong tuần này đã tăng lên 39 độ C, cao hơn bình thường tới 9 độ C.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH ISHARE VIỆT NAM

Địa chỉ: 391 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: dvkh@isharefutures.com

Website: www.isharefutures.com

Fanpage: Giao dịch hàng hóa iShare

 

Chia sẻ:

Bình luận