Giá cà phê toàn cầu ảnh hưởng bởi nhiều thông tin trái ngược.

Thời tiết và sản lượng

 

Tại Brazil sản lượng cà phê niên vụ 2021/2022 sụt giảm theo chu kỳ. Bên cạnh đó những thông tin về thời tiết cực đoan cộng như lượng mưa ít và tình hình sương giá, hạn hán kéo dài khiến cho cây cà phê kiệt quệ ảnh hưởng tới sản lượng và giá Cà phê. Tuy nhiên đã có những tin tức tốt từ những cơn mưa rải rác tại vành đai cà phê Brazil.

Các trang dự báo cho rằng, sự khắc nghiệt này khiến cho sản lượng Cà phê sụt giảm tại Brazil và trong thời gian dài sẽ gây tác động tới giá cà phê toàn cầu.

  • Tại địa phương sản xuất cà phê chính của Indonesia Lampung, sản lượng xuất khẩu đã giảm tới 70%.
  • Tại Việt Nam, xuất khẩu cà phê trong tháng 9 tăng 20.3% nếu so với 1 năm trước đó.
  • Tại Tanzania, sản lượng cà phê năm 2021 dự kiến đạt 65.000 tấn, đây là một mức kỷ lục.
gia-ca-phe-tang-cao-do-tinh-hinh-thoi=tiet
Giá cà phê ảnh hưởng bởi tình hình thời tiết và giá cước vận tải

Vận tải

 

Giá cà phê chịu nhiều tác động
Đầu tháng 9, cước vận tải biển nói chung và vận tải biển đối với cà phê nói riêng tăng cao do tình hình dịch bệnh Covid 19.
  • Toàn cầu: Tính đến tháng 9 năm 2021, theo SSI Research cho biết do sự tắc nghẽn gián đoạn vận tải đã khiến cho giá vận tải biển tăng chóng mặt, thậm chí cước Container tăng gấp 4 lần thời điểm trước dịch.
  • Tại Việt Nam: Giá container lạnh 40 feet từ HCM đi Châu Âu là 11.500 USA so với 1.600 USD vào cùng kỳ năm ngoái – số liệu mới cập nhập tháng 8/2021.
Công ty TNHH iShare Việt Nam Là thành viên giao dịch của Sở giao dịch Hàng hóa MXV Việt Nam. Có đầy đủ tư cách pháp nhân và tiềm lực và kinh nghiệm trong đầu tư giao dịch hàng hóa phái sinh. Được cấp phép mởi sở giao dịch hàng hóa MXV và quản lý của MXV.

Chia sẻ:

Bình luận