Các mặt hàng nông sản là điểm sáng của thị trường hàng hoá trong tuần vừa qua với mức tăng rất mạnh sau 2 báo cáo quan trọng.

Đậu tương tăng hơn 10%, lên ngay gần sát mức kĩ thuật quan trọng 1400. Lo ngại về triển vọng tồn kho sẽ giảm xuống mức thấp kỉ lục khi diện tích gieo trồng thấp hơn dự đoán là yếu tố chính giải thích cho mức tăng rất mạnh này. Giá khô đậu tương và dầu đậu tương cũng nhảy vọt lên nhờ có xu hướng tăng lan toả trên cả thị trường nông sản.

 

Nhom-nong-san-dong-loat-tang-manh-nho-2-bao-cao-quan-trong

 

Ngô kết tuần tăng mạnh nhất và lên mức 579.75 cent/giạ chủ yếu do kỳ vọng nguồn cung ở cả Brazil và Mỹ đều sẽ bị thắt chặt. Tuy nhiên, đà tăng đã bị hạn chế do số liệu bán hàng đáng thất vọng của Mỹ trong báo cáo Export Sales tuần vừa qua và lực bán chốt lời ở quanh mức kĩ thuật quan trọng 600.

Lúa mì chỉ tăng 1.87%, mức tăng thấp hơn hẳn các mặt hàng nông sản khác trong nhóm. Diện tích gieo trồng lúa mì tăng nhẹ trong khi thị trường kì vọng sẽ giảm xuống, kết hợp với thời tiết thuận lợi ở Nga là những yếu tố khiến giá lúa mì yếu hơn bất chấp đà tăng lan toả trên khắp thị trường. Ngoài ra, đồng Dollar tăng mạnh khiến cho giá lúa mì CBOT kém cạnh tranh hơn cũng tạo áp lực lên giá của mặt hàng này.

Nguồn MXV News

Chia sẻ:

Bình luận