KHi giao dịch trên một thị trường, chúng ta thường quan tâm đến chỉ số chung của thị trường đó, nó phản ánh toàn cảnh xu hướng của thị trường; ví dụ chứng khoán  có Chỉ Số Dow Jones, VN Index,… Thì trong Hàng hóa có chỉ số CRB Index
CRB Index là gì?
Chỉ số này hoạt động như một chỉ báo đại diện cho thị trường hàng hóa toàn cầu ngày nay. Nó đo lường hướng giá tổng hợp của các ngành hàng hóa khác nhau .
Chỉ số hàng hóa này bao gồm một rổ gồm 19 mặt hàng, với 39% được phân bổ cho các hợp đồng năng lượng, 41% cho nông nghiệp, 7% cho kim loại quý và 13% cho kim loại công nghiệp. CRB được thiết kế để cô lập và tiết lộ sự chuyển động có định hướng của giá cả trong các giao dịch hàng hóa tổng thể.
Chỉ số CRB theo dõi một rổ hàng hóa gồm 19 loại. Chúng bao gồm (theo thứ tự bảng chữ cái): Nhôm; Ca cao; Cà phê; Đồng; Ngô; Bông; Dầu thô; Vàng; Dầu nóng; Heo nạc; Gia súc sống; Khí tự nhiên; Niken; Nước cam; Xăng RBOB; Màu bạc; Đậu nành; Đường; và Lúa mì.
Chỉ số của Cục Nghiên cứu Hàng hóa (CRB) hiện được xuất bản bởi Thomson Reuters. Ngày nay còn có Chỉ số Hàng hóa Dow Jones , Chỉ số Hàng hóa Bloomberg (BCOM), UBS Bloomberg CMCI, Reuters / Jefferies CRB, Rogers International và Chỉ số Hàng hóa S&P Goldman Sachs
Nguồn: Investopedia

 

Không có mô tả ảnh.

Chia sẻ:

Bình luận